สปอยล์ Queen Woo ตอนที่ พาร์ท1 ตอนที่1 - 4

พาร์ท1 ตอนที่1 - 4

Queen Woo ตอนที่ 1 

หลังจากที่กษัตริย์โกนัมมูแห่งโครยอขึ้นครองราชย์ พระองค์ทรงออกรบทำศึกสงครามเป็นเวลานาน เพื่อทวงคืนดินแดนที่ถูกราชวงศ์ฮั่นยึดไปจากกษัตริย์พระองค์ก่อน ระหว่างนั้นพระมเหสีอูฮีและท่านอัครมหาเสนาบดีอึลพาโซจึงมีหน้าที่ปกป้องพระราชวัง สงครามที่ยืดเยื้อทำให้ฝ่ายเหนือและฝ่ายซ้ายเริ่มละโมบในอำนาจและสมคบคิดกันเพื่อปลดพระมเหสี 

กษัตริย์โกนัมมูเสด็จกลับวังหลังจากทรงได้รับชัยชนะในสงครามและบาดเจ็บเล็กน้อย พระองค์ทรงทำตามแผนของเสมียนซงอูเพื่อเป็นการปกป้องพระมเหสีโดยการอยู่ห่างจากพระนาง ถึงแม้ว่าจะต้องทำร้ายจิตใจของพระนางก็ตาม พระมเหสีทรงจัดงานเลี้ยงฉลองต้อนรับฝ่าบาท เพื่อไม่ให้ฝ่ายกบฏฮึกเหิมหากรู้ว่าฝ่าบาททรงบาดเจ็บ ฝ่าบาทไม่ทรงสนพระทัยเมื่อฝ่ายที่คิดกบฏเสนอให้ทรงปลดพระมเหสีและอภิเษกสมรสใหม่เพื่อจะได้มีรัชทายาท

ฝ่าบาททรงกังวลเรื่องความปลอดภัยของพระเหสี เพราะทรงทราบว่าเหล่าขุนนางจะไม่ยอมรามือเรื่องปลดพระนางแน่ พระองค์จึงทรงตัดสินพระทัยบอกพระมเหสีว่าจะทรงปลดพระนางและให้ไปอยู่ที่ไกลแสนไกลที่ไม่มีใครหาพบ เพราะมันเป็นหนทางเดียวที่จะปกป้องพระนางได้ หลังจากทรงตรัสเรื่องนี้กับพระมเหสีได้ไม่นานฝ่าบาทก็เสด็จสวรรคต


Queen Woo ตอนที่ 2

อูซุน พี่สาวของพระมเหสีอูฮีและตำแหน่งหัวหน้านางสนม ยังคงแอบหลงใหลกษัตริย์โกนัมมูและอยากครองตำแหน่งมเหสีแทนน้องสาวของตัวเอง ซาบีจึงมอบยาให้กับอูซุนและบอกว่าเป็นยาเสน่ห์ อูซุนจึงผสมยาในเครื่องเสวยและให้นางกำนัลไปถวายฝ่าบาทโดยบอกว่าพระมเหสีทรงส่งมาให้ ฝ่าบาททรงเสวยและสิ้นพระชนม์

อึลพาโซต้องการปิดข่าวการสวรรคตของฝ่าบาทไว้ก่อนและจะทูลพระมเหสีเพียงองค์เดียวเท่านั้น ญาติในตระกูลอูของพระมเหสีต่างก็คิดว่าเกิดจากบาดแผลของพระองค์หลังสงคราม แต่พระมเหสีต้องการสืบให้แน่ใจว่าเป็นการลอบปลงพระชนม์หรือไม่ ตระกูลอูคิดว่าตนเองจะต้องถึงจุดจบและหมดอำนาจ เพราะฝ่าบาทและมเหสีไม่ทรงมีรัชทายาท องค์ชายสามบัลกีซึ่งเป็นพระอนุชาก็จะได้ครองบัลลังก์ พระชายาขององค์ชายสามคือลูกสาวของจวาการยออดีตผู้นำตระกูลจวาที่ต่อต้านและถูกฝ่าบาทปลิดชีพ ถ้าหากองค์ชายสามได้ครองบัลลังก์ ความแค้นทั้งหมดก็จะกลับไปแว้งกัดตระกูลอู ที่แย่ไปกว่านั้นองค์รัชทายาทแพอีที่พ่ายแพ้ต่อฝ่าบาทและถูกเนรเทศก็จะกลับมา ตระกูลอูปรึกษาหารือกันเพื่อหาทางปกป้องพระเหสีจากศัตรูของฝ่าบาทให้ได้ อึลพาโซจึงคิดว่าพระนางควรจะรีบหนีไปเพื่อรักษาชีวิต นอกเสียจากว่าจะทรงอภิเษกสมรสใหม่กับองค์ชายสามเพื่อรักษาอำนาจต่อไป 

พระมเหสีตัดสินพระทัยจะอภิเษกกับองค์ชายสามที่แสนอำมหิต พระนางจะต้องเสด็จไปเข้าเฝ้าในคืนนี้และเสด็จกลับพร้อมองค์ชายสามก่อนจะเริ่มการประชุมในวันพรุ่งนี้ อึลพาโซจึงเตรียมการให้พระนางเสด็จไปพร้อมกับแม่ทัพมูกลแห่งกองทัพวังดังที่ฝ่าบาททรงไว้ใจ 

อึลพาโซรู้แล้วว่าฝ่าบาทถูกลอบวางยาพิษ เขาจึงสั่งปิดล้อมวังไม่ให้ใครเข้าออก คนสนิทของเขากำจัดนกพิราบสื่อสารทั้งหมดแต่รอดไปได้หนึ่งตัว ข้อความที่สายลับส่งข่าวการสิ้นพระชนม์ของฝ่าบาท และต้องการมือสังหารเพื่อกำจัดพระมเหสีระหว่างทางเสด็จไปเข้าเฝ้าองค์ชายสาม

 


Queen Woo ตอนที่ 3

อึลพาโซมาจากครอบครัวเกษตรกรในชนเผ่าจวามุลชนของโคกูรยอตะวันตก ฝ่าบาททรงแต่งตั้งเขาเป็นอัครมหาเสนาบดีเมื่อหกปีก่อน ท่ามกลางเสียงคัดค้านของเหล่าขุนนาง ผู้ใดที่ขัดขวางความต้องการของอึลพาโซจะต้องถูกฝ่าบาทประหารทั้งตระกูล อึลพาโซสั่งขังทุกคนที่เข้าไปในห้องบรรทมในคืนที่ฝ่าบาทสวรรคต แต่ทว่าอูโดหัวหน้าตระกูลอูก็ฆ่าพวกเขาเพื่อไม่ให้แพร่งพราย ยังเหลืออีกห้าคนที่รู้เรื่องนี้ซึ่งเสมียนซงอูเอ่ยปากกับอึลพาโซว่าตนเองจะเป็นคนจัดการ

ผลการชันสูตรพระศพสรุปว่าฝ่าบาททรงรับยาพิษที่ออกฤทธิ์เร็วเกินไปจนทำให้พระหทัยวาย นอกจากหมอหลวงแล้วก็ยังมีธิดาเทพอีกหนึ่งคนที่สามารถปรุงยาได้ อึลพาโซจึงสั่งหมอหลวงให้ไปสืบจนรู้ว่าเป็นยาที่ปรุงจากดอกหลิงหลาน แต่ว่าดอกไม้ชนิดนี้ได้รับการจัดการโดยทางการ อึลพาโซจึงเริ่มสืบว่าใครคือคนในวังที่นำยาพิษไปให้นางกำนัลเพื่อถวายฝ่าบาท

ธิดาเทพยืนกรานกับอึลพาโซว่ายาสมุนไพรของนางไม่สามารถฆ่าคนได้ เมื่อนางเห็นดวงดาวในกลุ่มซองแทซองดับมืดลง นางจึงให้คนไปสืบว่าเกิดอะไรขึ้นกับฝ่าบาท 

กลุ่มมือสังหารดักซุ่มโจมตีขบวนของพระมเหสีไม่สำเร็จ อูซุนเครียดและกินยาจนเกิดภาพหลอน เพราะนางใส่ยาเสน่ห์ให้ฝ่าบาทเกินปริมาณที่ธิดาเทพบอกไว้จนทำให้สวรรคต เมื่อเข้าเขตพื้นที่ขององค์ชายสาม พระมเหสีทรงเห็นศพจำนวนมากที่ถูกองค์ชายสามฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม และทรงคิดว่าองค์ชายสามไม่คู่ควรที่จะครองบัลลังก์ พระนางจึงเปลี่ยนพระทัยที่จะอภิเษกสมรสด้วยและวางแผนเสด็จหนีจากตำหนักองค์ชายสามกลางดึกเพื่อจะไปอภิเษกกับองค์ชายอื่น แต่ท่านมูกลเกรงว่าหากพระมเหสีเดินทางเสด็จไปหาองค์ชายอื่น พระนางอาจจะกลับวังไม่ทันเวลาประชุมที่อึลพาโซกำชับไว้

อูซุนแอบส่งข่าวบอกตระกูลแฮฝ่ายตะวันตกเรื่องการสวรรคตของฝ่าบาท และพระมเหสีกำลังเสด็จไปอภิเษกกับองค์ชายสามแต่ก็เปลี่ยนพระทัย อูซุนเรียกร้องที่จะได้สมรสกับคนในตระกูลแฮ โดยที่นางรับปากว่าจะส่งตัวพระมเหสีให้กับพวกเขา ตระกูลแฮเคยเป็นราชวงศ์แต่ถูกตระกูลโกของฝ่าบาทแย่งชิงอำนาจ แฮแดบูสั่งการให้ยอมุลส่งข่าวบอกองค์ชายสามให้ทำตามพระมเหสีไปก่อน เมื่อใดที่เรื่องนี้จบลงตระกูลแฮก็จะใส่ร้ายว่าองค์ชายสามเป็นกบฏและทวงบัลลังก์กลับคืน

องค์ชายสามทรงกริ้วเมื่อได้รับข่าวจากยอมุลแต่ทว่าพระมเหสีเสด็จหนีไปแล้ว พระองค์จึงทรงเรียกกลุ่มพยัคฆ์ขาวชนพื้นเมืองป่าเถื่อนนักล่ามนุษย์เพื่อให้ตามล่าพระมเหสี

 


Queen Woo ตอนที่ 4

 

กษัตริย์โกนัมมูเป็นโอรสองค์รองในบรรดาห้าองค์ชายที่ได้รับแต่งตั้งเป็นกษัตริย์องค์ที่เก้าของโคกูรยอท่ามกลางความไม่พอใจของพี่น้อง ต่อมาพระองค์ทรงลงโทษองค์รัชทายาทแพอีซึ่งเป็นพระเชษฐาด้วยการตัดจมูกและเนรเทศเพราะคิดจะก่อการกบฏ

องค์ชายสามสังหารชายาตัวเองอย่างโหดเหี้ยมแม้ต้องสูญเสียตระกูลจวาของนางไป เพราะต้องการครองบัลลังก์ด้วยการอภิเษกกับพระมเหสีอูฮีก่อนที่องค์ชายใหญ่แพอีจะเสด็จกลับมาทวงบัลลังก์คืน ราชินียอนบีแห่งจลบนตอนเหนือ (หนึ่งในห้าชนเผ่า) ได้รับสาส์นจากกุงแนซอง(อึลพาโซ) ว่ากษัตริย์โกนัมมูสวรรคต นางจึงต้องการแย่งบัลลังก์และเร่งลงมือก่อน ขณะที่เผ่าอื่นก็วางแผนกำจัดพระมเหสีเพื่อแย่งชิงบัลลังก์เช่นกัน ขบวนเสด็จของพระมเหสีหนีรอดได้จากการไล่ล่าของกลุ่มสังหารและกลุ่มพยัคฆ์ขาวที่เลี่ยนใจหันหลังกลับ